Đối với tiện ích của Messenger, chúng ta có thể gọi điện, nhắn tin, trao đổi các thông tin với người thân, bạn bè…Cũng từ đó mà nhu cầu bảo mật thông tin các nội dung tin nhắn trong Messenger luôn được người dùng quan tâm. Đối với những người dùng điện thoại iPhone X, XR, XS Max, iPhone 11, 11 Pro Max, iPhone 6s, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus… sẽ có tiện ích bảo mật có thể sử dụng như khoá Messenger iPhone bằng Face ID (nhận diện khuôn mặt), Touch ID (bảo mật vân tay). Hôm nay NhacChuongVui.com sẽ giới thiệu đến bạn cách khoá Messenger iPhone bằng Touch ID dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt Face ID, nhằm mục đích giúp người dùng có bước bảo mật tốt và an toàn khi sử dụng ứng dụng Messenger.


Hướng dẫn cách khoá và mở khóa Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID

1. Cách khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID

Với bản cập nhật Messenger mới, người dùng điện thoại iPhone sẽ có thể cài đặt khóa Messenger bằng Face ID nhận diện khuôn mặt hoặc vân tay Touch ID) mà không cần nhập mật khẩu, đồng thời người dùng cũng không cần cài đặt phần mềm từ bên thứ 3.

Đầu tiên, người dùng cần cập nhật hệ điều hành điện thoại iPhone lên iOS 14, đồng thời cập nhật ứng dụng Facebook Messenger phiên bản mới nhất để có thể sử dụng được tính năng khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID này. Sau khi cập nhật xong bạn hãy thực hiện theo các bước sau để cài đặt khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID:

  1. Trên điện thoại iPhone, nhấp vào mở ứng dụng  Messenger.
  2. Màn hình hiển thị giao diện chính của Messenger, bạn hãy chọn tiếp mục Tài khoản.
  3. Chọn mục Quyền riêng tư.
  4. Chọn mục Khóa ứng dụng.
  5. Cuối cùng, chọn bật  mục Yêu cầu Face ID hoặc Yêu cầu Touch ID để kích hoạt tính năng này là xong.

Cách khoá Messenger iPhone bằng Face ID Touch ID

Cách khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID – Bước 2, 3, 4

2. Cách mở khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID

Sau khi mở ứng dụng Messenger đã cài đặt nhận dạng Face ID, người dùng đưa mặt lại gần màn hình chính để điện thoại nhận dạng khuôn mặt. Nếu cài đặt Touch ID bạn cần đưa vân tay đã cài đặt nhận diện khi điện thoại yêu cầu. Trường hợp điện thoại iPhone không nhận ra Face ID hoặc Touch ID thì Messenger sẽ yêu cầu nhập mật khẩu mở khóa màn hình iPhone thì mới có thể mở và sử dụng ứng dụng Messenger.

Trên đây là hướng dẫn của NhacChuongVui.com về cách khoá Messenger iPhone bằng Face ID, Touch ID với các thao tác đơn giản và dễ thực hiện. Hướng dẫn trên có thể thực hiện trên điện thoại iPhone X, XR, XS Max, iPhone 11, 11 Pro Max, iPhone 12, 12 Pro Max, iPhone 6s, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus… Việc bảo mật thông tin bằng cách trên sẽ giúp người dùng bảo mật thông tin các nội dung tin nhắn trong Messenger được an toàn hơn. Hãy chia sẻ với người thân, bạn bè để có thể áp dụng tính năng tiện ích này của điện thoại iPhone. Chúc bạn thành công!