Phiên bản cập nhật iOS 14.2 vừa được ra mắt cách đây không lâu. Với bản cập nhật iOS mới nhất này, chiếc iPhone của bạn sẽ được tích hợp nhiều tính năng mới rất thú vị, đồng thời về giao diện cũng có chút thay đổi. Một trong những tính năng nổi bật của phiên bản iOS 14.2 đó là tính năng nhận dạng nhạc, tìm bài hát trên điện thoại iPhone. Nếu bạn vừa cập nhật lên phần mềm iOS 14.2 mà chưa biết làm cách nào để tìm bài hát trên iPhone của mình thì bài viết này sẽ có ích đối với bạn. Trong bài viết dưới đây, NhacChuongVui.com sẽ hướng dẫn chi tiết cách tìm bài hát trên iPhone.


Cách tìm tên bài hát, tìm giai điệu bài hát trên iPhone

Tính năng nhận dạng nhạc trên iPhone được đã được tích hợp sẵn mà không cần cài đặt thêm ứng dụng từ bên thứ 3 nào. Bạn chỉ cần thêm tính năng nhận diện âm nhạc này vào trung tâm điều khiển (Control Center) để dễ dàng khi sử dụng. Cách thực hiện như sau:

1. Cách bật tính năng “Nhận dạng nhạc” trên iPhone

Để bật tính năng nhận dạng nhạc, tìm giai điệu bài hát trên iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Trên giao diện chính của iPhone, bạn mở  Cài đặt.
  2. Chọn vào Trung tâm điều khiển.
  3. Tại mục Trung tâm điều khiển, bạn kéo xuống dưới và tìm và chọn mục + Nhận dạng nhạc. Như vậy là bạn đã thêm tính năng nhận dạng nhạc vào Trung tâm điều khiển trên iPhone rồi đấy. Bạn có thể vuốt nhẹ màn hình từ dưới lên hoặc vuốt từ góc phải màn hình xuống để mở trung tâm điều khiển và sử dụng tính năng nhận diện âm nhạc, tìm giai điệu bài hát.

Cách bật tính năng nhận dạng nhạc trên iPhone

Để bật tính năng nhận dạng nhạc trên iPhone bạn mở “Cài đặt” chọn mục “Trung tâm điều khiển” kéo xuống dưới và tìm và chọn mục “+ Nhận dạng nhạc” là tính năng này đã được thêm vào “Trung tâm điều khiển” rồi đấy.

2. Cách tìm bài hát trên iPhone

Sau khi đã bật tính năng nhận diện nhạc. Bạn đang nghe một giai điệu mà không biết bài hát đó tên gì. Bạn muốn tìm bài hát đó bằng điện thoại iPhone của mình. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  1. Mở ứng dụng đang phát bài hát hoặc mở bài hát mà bạn muốn tìm.
  2. Vuốt màn hình từ dưới lên hoặc từ góc phải màn hình xuống để mở Trung tâm điều khiển trên điện thoại iPhone của bạn.
  3. Chọn vào tính năng Nhận dạng nhạc ở trong trung tâm điều khiển vừa được thêm vào.
  4. Đợi trong giây lát iPhone sẽ nghe bài hát và nhận dạng được tên bài hát và sẽ cho bạn biết bài hát đó tên gì.

Cách tìm bài hát trên iPhone

Để tìm bài hát trên iPhone bạn hãy mở bài hát cần tìm tên. Mở “Trung tâm điều khiển” iPhone, chọn vào mục “Nhận dạng nhạc” ở trong trung tâm điều khiển. Đợi trong giây lát iPhone sẽ nghe bài hát và nhận dạng được tên bài hát và sẽ cho bạn biết bài hát này tên gì.

Tương tự nếu bạn muốn nhận dạng bài hát từ nguồn nhạc khác ngoài iPhone thì bạn chỉ cần bật bài nhạc đó lên, ghé micro điện thoại iPhone lại gần nguồn phát nhạc rồi mở tính năng nhận dạng bài hát trên trung tâm điều khiển của iPhone. Sau đó iPhone của bạn sẽ cho bạn biết tên của bài hát đó.

3. Cách nhận dạng bài hát trên iPhone chạy iOS cũ

Các điện thoại iPhone chưa được nâng cấp iOS lên 14.2 thì không có tính năng nhận dạng bài hát này. Muốn tìm tên bài hát thì bạn cần cài đặt ứng dụng của bên thứ 3. Bạn có thể tải ứng dụng Shazam để có thể tìm tên bài hát mà mình muốn. Ứng dụng này là một trong những ứng dụng hỗ trợ tìm tên bài hát, nhận diện âm nhạc được rất nhiều người tin dùng trên iPhone chạy iOS cũ.

Như vậy là NhacChuongVui.com đã hướng dẫn bạn cách tìm tên bài hát, nhận dạng âm nhạc trên điện thoại iPhone chạy iOS cũ và iOS 14.2. Với hướng dẫn này, bạn có thể tìm kiếm tên bài hát có giai điệu mà mình yêu thích chỉ trong vài nốt nhạc và không mất quá nhiều công sức. Thật đơn giản phải không các bạn! NhacChuongVui.com hi vọng hướng dẫn này sẽ có ích đối với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.